วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 14



RECENT POSTS

Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran

Friday,November 21 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้อาจารย์ให้นำของเล่นที่นำเสนอไปแล้วมาส่งใหม่เพื่อแยกของเล่นแต่ละประเภท




สื่อประเภท การขับเคลื่อน





สื่อประเภท แรงลม





สื่อประเภท เสียง





สื่อประเภท แรงดันของน้ำ




สื่อประเภท แรงโน้มถ่วง





วันนี้เพื่อนออกมานำเสยอวิจัยและโทรทัศน์ครู

1.วิจัยเรี่อง ผลการจัดประสบการณ์โดยเน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศสาตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล 3

ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาตร์
-ทักษะการสังเกต
-ทักษะการจำแนกประเภท
-ทักษะการวัด
-ทักษะการหาสัมพันธ์ระหว่างมิติ
-ทักษะการลงความเห็น

   กาจัดประสบการณ์
เปิดโอกาสให้เด็กได้คิด


2.วิจัยเรื่อง การพัฒนาชุดการสอนหน่วยวิทยาศาสตร์น่ารู้ชั้นอนุบาล 2 ใช้ชุดการเรียนการสอนในการพัฒนา



3.วิจัยเรื่อง ความสนใจในการวิเคราะห์

-ความสามารถในการคิดวิเคราะห์
-การจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาตร์นอกห้องเรียน


4.โทรทัศน์ครูกิจกรรมส่องนกในโรงเรียน
-เป็นกิจกรรมนอกห้องเรียน

5.โทรทัศน์ครูสอนเด็กอย่างไรให้มีจิตวิทยาศาสตร์
-ช่างสัเกต
-ช่างซักถาม
-สนใจสิ่งรอบข้าง
ให้เด็กได้ลงมือกระทำเด็กจะได้จิตทางวิทยาศาสตร์


6.โทรทัศน์ครูเรื่องจุดประกายนักวิทยาศาสตร์น้อย
-เรียนเรื่องเสียงผ่านกิจกรรม เลียนแบบเสียงดนตรี



กิจกรรมCooking การทำขนมวาฟเฟิล

อาจารย์เตรียมอุปกรณ์และอธิบายวิธีการทำ





ขั้นตอนการทำ

















ขั้นตอนการทำให้สุก

                                     





                                         



การนำไปประยุกใช้

     สามารถนำรูปแบบวิจัยต่างๆที่เพื่อนออกมานำเสนอ ไปปรับใช้ในเรื่องการเขียนแผน เรื่องการเรียนการสอน

ประเมินตนเอง
 ตั้งใจฟังและตอบคำถาม ชอบตอนทำCooking มากเพราะได้ช่วยกันแบ่งอุปกรณ์กันใช้ได้ปฏิบัติงานจริง

ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจเวลาทำกิจกรรมก็เต็มที่กับการทำงาน

ประเมินอาจารย์
อาจารย์นำสื่อของจริงมาสอนทำให้ได้ปฏิบัติงานจริง ได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรมเกิดความสุขในการเรียน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น