RECENT POSTS
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday,November 21 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ให้นำของเล่นที่นำเสนอไปแล้วมาส่งใหม่เพื่อแยกของเล่นแต่ละประเภท
สื่อประเภท การขับเคลื่อน
สื่อประเภท แรงลม
สื่อประเภท เสียง
สื่อประเภท แรงดันของน้ำ
สื่อประเภท แรงโน้มถ่วง
วันนี้เพื่อนออกมานำเสยอวิจัยและโทรทัศน์ครู
1.วิจัยเรี่อง ผลการจัดประสบการณ์โดยเน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศสาตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล 3
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาตร์
-ทักษะการสังเกต
-ทักษะการจำแนกประเภท
-ทักษะการวัด
-ทักษะการหาสัมพันธ์ระหว่างมิติ
-ทักษะการลงความเห็น
กาจัดประสบการณ์
เปิดโอกาสให้เด็กได้คิด
2.วิจัยเรื่อง การพัฒนาชุดการสอนหน่วยวิทยาศาสตร์น่ารู้ชั้นอนุบาล 2 ใช้ชุดการเรียนการสอนในการพัฒนา
3.วิจัยเรื่อง ความสนใจในการวิเคราะห์
-ความสามารถในการคิดวิเคราะห์
-การจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาตร์นอกห้องเรียน
4.โทรทัศน์ครูกิจกรรมส่องนกในโรงเรียน
-เป็นกิจกรรมนอกห้องเรียน
5.โทรทัศน์ครูสอนเด็กอย่างไรให้มีจิตวิทยาศาสตร์
-ช่างสัเกต
-ช่างซักถาม
-สนใจสิ่งรอบข้าง
ให้เด็กได้ลงมือกระทำเด็กจะได้จิตทางวิทยาศาสตร์
6.โทรทัศน์ครูเรื่องจุดประกายนักวิทยาศาสตร์น้อย
-เรียนเรื่องเสียงผ่านกิจกรรม เลียนแบบเสียงดนตรี
กิจกรรมCooking การทำขนมวาฟเฟิล
อาจารย์เตรียมอุปกรณ์และอธิบายวิธีการทำ
ขั้นตอนการทำ
ขั้นตอนการทำให้สุก
การนำไปประยุกใช้
สามารถนำรูปแบบวิจัยต่างๆที่เพื่อนออกมานำเสนอ ไปปรับใช้ในเรื่องการเขียนแผน เรื่องการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังและตอบคำถาม ชอบตอนทำCooking มากเพราะได้ช่วยกันแบ่งอุปกรณ์กันใช้ได้ปฏิบัติงานจริง
ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจเวลาทำกิจกรรมก็เต็มที่กับการทำงาน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์นำสื่อของจริงมาสอนทำให้ได้ปฏิบัติงานจริง ได้เรียนรู้จากการทำกิจกรรมเกิดความสุขในการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น