RECENT POSTS
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday,October 18 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.
วันนี้เรียนชดเชย
อาจารย์ขอดูแผนที่แต่ละกลุ่มทำ และอธิบายในเรื่องที่ยังไม่เข้าใจ
ในการวางตัวเลขหรือการเขียนหนังสือ ต้องเขียนจากซ้ายไปขวา
-ขั้นอนุรักษ์ คือ เด็กจะตอบในสิ่งที่ตาเห็น
-ขั้นใช้เหตุผล คือ เมื่อเด็กเห็นว่ามันเท่ากัน
กระบวนการ
1.ตั้งสมมติฐาน
2.ลงมือปฏิบัติ/รวบรวมข้อมูล
3.วิเคราะห์
4.สรุปผล
อาจารย์ให้ช่วยกันคิดการทดลอง สิ่งประดิษฐ์ ประกอบแต่ละหน่วย และถามว่าแต่ละคนประดิษฐ์ของเล่นอะไรเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
การนำไปประยุกต์ใช้
นำไปใช้ในการเลือกหน่วยให้เหมาะสมกับวัย ใช้ในการเขียนแผนให้ถูกต้องตามหลักการ
ประเมินตนเอง
ทบทวนแผนของกลุ่มตัวเองและแก้ไขในส่วนที่ผิด
ประเมินเพื่อน
เพื่อนช่วยกันคิดแก้ไขแผนที่ผิดให้ถูกต้อง
ประเมินอาจารย์
อาจารย์จะสอนย้ำเรื่องแผน อาจารย์คอยแนะนำในการเขียนแผนเพาระเป็นห่วงนักศึกษาถ้าเขียนยังไมู่ถกเวลาออกฝึกสอน จะสอนไม่ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น