วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10



RECENT POSTS

Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran

Friday,October 18 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.


วันนี้เรียนชดเชย

อาจารย์ขอดูแผนที่แต่ละกลุ่มทำ และอธิบายในเรื่องที่ยังไม่เข้าใจ

ความรู้ที่ได้รับ

ในการวางตัวเลขหรือการเขียนหนังสือ ต้องเขียนจากซ้ายไปขวา

-ขั้นอนุรักษ์ คือ เด็กจะตอบในสิ่งที่ตาเห็น
-ขั้นใช้เหตุผล คือ เมื่อเด็กเห็นว่ามันเท่ากัน

กระบวนการ
1.ตั้งสมมติฐาน
2.ลงมือปฏิบัติ/รวบรวมข้อมูล
3.วิเคราะห์
4.สรุปผล

       อาจารย์ให้ช่วยกันคิดการทดลอง สิ่งประดิษฐ์ ประกอบแต่ละหน่วย และถามว่าแต่ละคนประดิษฐ์ของเล่นอะไรเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์


การนำไปประยุกต์ใช้
นำไปใช้ในการเลือกหน่วยให้เหมาะสมกับวัย ใช้ในการเขียนแผนให้ถูกต้องตามหลักการ

ประเมินตนเอง
ทบทวนแผนของกลุ่มตัวเองและแก้ไขในส่วนที่ผิด

ประเมินเพื่อน
เพื่อนช่วยกันคิดแก้ไขแผนที่ผิดให้ถูกต้อง

ประเมินอาจารย์
อาจารย์จะสอนย้ำเรื่องแผน อาจารย์คอยแนะนำในการเขียนแผนเพาระเป็นห่วงนักศึกษาถ้าเขียนยังไมู่ถกเวลาออกฝึกสอน จะสอนไม่ได้





                                                         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น