วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12



RECENT POSTS

Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran

Friday,November 7 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.





วันนี้นำเสนอแผนการเรียนรู้ของแต่ละกลุ่ม

กลุ่มที่ 1 ส่วนประกอบของกบ

ขั้นนำ
ครูและเด็กร้องเพลงเกี่ยวกับกบ

ขั้นสอน
-ถามเกี่ยวกับเนื้อหาของเพลง
-นำภาพกบสองชนิดมาให้เด็กดูเพื่อเปรียบเทียบและเขียนลงตารางบันทึกข้อมูล



กลุ่มที่ 2 ประโยชน์และโทษของกะหล่ำปลี

ขั้นสอน
-ครูและเด็กร้องเพลงกะหล่ำปลี

ขั้นสอน
-ครูถามเนื้อหาเกี่ยวกับเพลง
-ครูถามเด็กว่ารู้จักประโยชน์และโทษของกะหล่ำปลีอะไรบ้างค่ะ จากนั้นเขียนลงในตารางบันทึกข้อมูล



กลุ่มที่ 3 ประโยชน์ของส้ม (ดึงเรื่องการประกอบอาหารมาสอน)

ขั้นสอน
-ครูเล่านิทานเรื่องส้มให้เด็กฟัง แล้วถามว่าส้มสามารถนำมาทำอะไรได้บ้างค่ะ?

ขั้นสอน
-ครูแนะนำอุปกรณ์การทำน้ำส้มคั้น สาธิตให้เด็กดูแล้วให้เด็กได้ปฏิบัติ




กลุ่มที่  4 ประโยชน์ของดอกมะลิในการประกอบอาหาร

ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลงเกี่ยวกับดอกมะลิ

ขั้นสอน
-ครูแนะนำอุปกรณ์การทำดอกมะลิชุบแป้งทอด วิธีการทำอย่างไรแล้วให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิกรรม



กลุ่มที่ 5 วิธีการเลี้ยงไก่

ขั้นนำ
-ครูและเด็กร้องเพลงไก่

ขั้นสอน
-ครูถามเกี่ยวกับเนื้อเพลง
-ครูถามการดูแลไก่ อาหารของไก่ ที่อาศัย จากนั้นเขียนลงตารางบันทึกข้อมูล


กลุ่มที่ 5 ประโยชน์ของปลาทู

ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง

ขั้นสอน
-ครูถามเด็กเกี่ยวกับเนื้อเพลง และอธิบายอุปกรณ์การทอดปลาทูให้เด็กดู


การนำไปประยุกต์ใช้
    ถ้าจะสอนเด็กเกี่ยวกับการประกอบอาหารต้องให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้เพียงพอต่อเด็ก

ประเมินตนเอง

  มีความรู้ความเข้าใจในการเขัฃียนแผนมากขึ้นจากการออกไปนำเสนอ

ประเมินเพื่อน

  เพื่อนตั้งใจมากในการออกไปนำเสนอแผนของกลุ่มตัวเอง

ประเมินอาจารย์
   
  ตอนนำเสนออาจาย์จะคอยดูถ้าตรงไหนผิด อาจราย์จะบอกว่าควรสอนอย่างนี้ทำให้เข้าใจมากขึ้น






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น