RECENT POSTS
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday,November 7 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.
วันนี้นำเสนอแผนการเรียนรู้ของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 ส่วนประกอบของกบ
ขั้นนำ
ครูและเด็กร้องเพลงเกี่ยวกับกบ
ขั้นสอน
-ถามเกี่ยวกับเนื้อหาของเพลง
-นำภาพกบสองชนิดมาให้เด็กดูเพื่อเปรียบเทียบและเขียนลงตารางบันทึกข้อมูล
กลุ่มที่ 2 ประโยชน์และโทษของกะหล่ำปลี
ขั้นสอน
-ครูและเด็กร้องเพลงกะหล่ำปลี
ขั้นสอน
-ครูถามเนื้อหาเกี่ยวกับเพลง
-ครูถามเด็กว่ารู้จักประโยชน์และโทษของกะหล่ำปลีอะไรบ้างค่ะ จากนั้นเขียนลงในตารางบันทึกข้อมูล
กลุ่มที่ 3 ประโยชน์ของส้ม (ดึงเรื่องการประกอบอาหารมาสอน)
ขั้นสอน
-ครูเล่านิทานเรื่องส้มให้เด็กฟัง แล้วถามว่าส้มสามารถนำมาทำอะไรได้บ้างค่ะ?
ขั้นสอน
-ครูแนะนำอุปกรณ์การทำน้ำส้มคั้น สาธิตให้เด็กดูแล้วให้เด็กได้ปฏิบัติ
กลุ่มที่ 4 ประโยชน์ของดอกมะลิในการประกอบอาหาร
ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลงเกี่ยวกับดอกมะลิ
ขั้นสอน
-ครูแนะนำอุปกรณ์การทำดอกมะลิชุบแป้งทอด วิธีการทำอย่างไรแล้วให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิกรรม
กลุ่มที่ 5 วิธีการเลี้ยงไก่
ขั้นนำ
-ครูและเด็กร้องเพลงไก่
ขั้นสอน
-ครูถามเกี่ยวกับเนื้อเพลง
-ครูถามการดูแลไก่ อาหารของไก่ ที่อาศัย จากนั้นเขียนลงตารางบันทึกข้อมูล
กลุ่มที่ 5 ประโยชน์ของปลาทู
ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง
ขั้นสอน
-ครูถามเด็กเกี่ยวกับเนื้อเพลง และอธิบายอุปกรณ์การทอดปลาทูให้เด็กดู
การนำไปประยุกต์ใช้
ถ้าจะสอนเด็กเกี่ยวกับการประกอบอาหารต้องให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้เพียงพอต่อเด็ก
ประเมินตนเอง
มีความรู้ความเข้าใจในการเขัฃียนแผนมากขึ้นจากการออกไปนำเสนอ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจมากในการออกไปนำเสนอแผนของกลุ่มตัวเอง
ประเมินอาจารย์
ตอนนำเสนออาจาย์จะคอยดูถ้าตรงไหนผิด อาจราย์จะบอกว่าควรสอนอย่างนี้ทำให้เข้าใจมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น