RECENT POSTS
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday,November 14 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.
ความรู้ที่ได้รับ
กลุ่มที่ 7 หน่วยแปรงสีฟัน
ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง เพลงสีฟัน
ขั้นสอน
-ครูถามเด็กว่าในเพลงมีแปรงสีฟันอะไรบ้างค่ะ แล้วเด็กๆรู้จักแปรงสีฟันอะไรบ้าง?
-หลังจากนั้นครูให้เด็กนำจำนวนแปรงสีฟันเพื่อเปรียบเทียบว่าแปรงสีฟันชนิดไหนมีมากกว่ากัน
กลุ่มที่ 8 หน่วยลักษณะของผีเสื้อ
ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลงและนำภาพผีเสื้อมาให้เด็กดู
ขั้นสอน
-ครูถามเด็กๆรู้จักผีเสื้อชนิดอะไรบ้างค่ะ และถามถึงลักษณะของผีเสื้อจากนั้นเขียนสงในตาราง
ลักษณะ |
สี
|
รูปร่าง
|
ขนาด
|
ส่วนประกอบ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
กลุ่มที่ 9 หน่วยลักษณะของกล้วย
ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง
ขั้นสอน
-ครูถามเด็กนำภาพกล้วยมาให้เด็กๆดูแล้วถามเด็กว่ารู้จักกล้วยชนิดอะไรบ้าง
-ครูแตก Map โดยนำชนิดกล้วยที่เด็กบอกมาเขียน
วันอาจารย์สอนทำ Cooking ทาโกยากิ
อาจารย์อธิบายวิธีการทำ
ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มเข้าประจำฐานแล้วให้เปลี่ยนไปฐานอื่น
การนำไปประยุกต์ใช้
นำไปจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสม ถ้าจะสอนการทำCooking ให้กับเด็กจะต้องมีฐานให้เด็ก เตรียมอุปกรณ์ให้ครบกับจำนวนนักเรียน ให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังเวลาเพื่อนออกไปนำเสนอ ชอบมากกิจกรรมCooking เพราะได้ลงมือปฏิบัติจริง
ประเมินเพื่อน
ตอนทำCooking เพื่อนๆตั้งใจทำมาก ตั้งใจฟังและตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์นำวิธีการสอนทำCooking ให้กับเด็ก มาสอน ทำให้เห็นความสำคัญของเรื่องการประกอบอาหารจะต้องเตรียมอุปกรณ์ให้เพียงพอต่อเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น