วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13


RECENT POSTS

Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran

Friday,November 14 ,2014.
Thime 13.00 to 16.40 pm.


ความรู้ที่ได้รับ

กลุ่มที่ 7 หน่วยแปรงสีฟัน

ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง เพลงสีฟัน

ขั้นสอน
-ครูถามเด็กว่าในเพลงมีแปรงสีฟันอะไรบ้างค่ะ แล้วเด็กๆรู้จักแปรงสีฟันอะไรบ้าง? 
-หลังจากนั้นครูให้เด็กนำจำนวนแปรงสีฟันเพื่อเปรียบเทียบว่าแปรงสีฟันชนิดไหนมีมากกว่ากัน


กลุ่มที่ 8 หน่วยลักษณะของผีเสื้อ

ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลงและนำภาพผีเสื้อมาให้เด็กดู 

ขั้นสอน
-ครูถามเด็กๆรู้จักผีเสื้อชนิดอะไรบ้างค่ะ และถามถึงลักษณะของผีเสื้อจากนั้นเขียนสงในตาราง



ลักษณะ
สี
รูปร่าง
ขนาด
ส่วนประกอบ
























กลุ่มที่ 9 หน่วยลักษณะของกล้วย

ขั้นนำ
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง

ขั้นสอน
-ครูถามเด็กนำภาพกล้วยมาให้เด็กๆดูแล้วถามเด็กว่ารู้จักกล้วยชนิดอะไรบ้าง
-ครูแตก Map โดยนำชนิดกล้วยที่เด็กบอกมาเขียน

                                                          

วันอาจารย์สอนทำ Cooking  ทาโกยากิ



อาจารย์อธิบายวิธีการทำ






ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มเข้าประจำฐานแล้วให้เปลี่ยนไปฐานอื่น























การนำไปประยุกต์ใช้

     นำไปจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสม ถ้าจะสอนการทำCooking ให้กับเด็กจะต้องมีฐานให้เด็ก เตรียมอุปกรณ์ให้ครบกับจำนวนนักเรียน ให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง


ประเมินตนเอง
   ตั้งใจฟังเวลาเพื่อนออกไปนำเสนอ  ชอบมากกิจกรรมCooking เพราะได้ลงมือปฏิบัติจริง

ประเมินเพื่อน

ตอนทำCooking เพื่อนๆตั้งใจทำมาก ตั้งใจฟังและตอบคำถาม


ประเมินอาจารย์

อาจารย์นำวิธีการสอนทำCooking ให้กับเด็ก มาสอน ทำให้เห็นความสำคัญของเรื่องการประกอบอาหารจะต้องเตรียมอุปกรณ์ให้เพียงพอต่อเด็ก 





                                                        




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น